2394 lượt xem

Làm sao để tăng lượng hiển thị và tiếp cận bài viết trên Facebook?

Facebook liên tục thay đổi các thuật toán để hướng đến sự hoàn thiện tối ưu, tạo nên một không gian mạng có chỉ số hài lòng của người dùng lớn nhất. Cụ thể, gần đây nhất Facebook được cho là đã tung ra một “đòn chí mạng” với các page, fanpage. Theo đó, trên News feed của người dùng sẽ ưu tiên hiển thị các bài đăng của bạn bè, những pages có độ tương tác cao với người dùng, đẩy việc hiển thị fanpage người dùng đã like hoặc comment xuống phía dưới, thậm chí không hiển thị. Điều này gây ra những bất lợi khá lớn, khi tính viral (lan tỏa) trên Facebook vô cùng nhanh chóng. Đồng thời cũng đòi hỏi các bài viết trên Facebook của các group, fanpage phải được chú trọng hơn rất nhiều, để gia tăng lượt hiển thị và tiếp cận tự nhiên.

Bài viết dưới đây của chúng tôi gợi ý đến bạn những cách thức hữu hiệu để tăng lượt tiếp cận và hiển thị cho bài viết của pages, fanpages bạn, theo chế độ tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng.

1. Upsell sản phẩm và dịch vụ

Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các dịch vụ quảng cáo, bán hàng. Hàng năm, một lượng lớn các fanpage thu lợi nhuận khổng lồ từ Facebook, một bài viết trên facebook có thể sẽ được hiển thị trên news feed của hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người, đồng nghĩa với việc tính chất lan tỏa tăng nhanh chóng, cơ hội tiếp cận của các khách hàng tiềm năng với thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp rất cao.

Đừng quên upsell các phụ kiện đi kèm theo từng sản phẩm
Đừng quên upsell các phụ kiện đi kèm theo từng sản phẩm

Cách thức tùy chỉnh bài viết phù hợp với nhiều người dùng facebook nhất chính là upsell. Không còn nghi ngờ gì nữa, tâm lý chung của khách hàng ngoài chú trọng đến cách thức doanh nghiệp bạn mô tả, quảng bá sản phẩm, họ còn rất quan tâm đến các chương trình giảm giá, khuyến mãi sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Chẳng hạn bài viết của bạn nhắm đến mục tiêu là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm  MacAir , bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên giá bán niêm yết cho thiết bị, thay vào đó hãy upsell các phụ kiện liên quan như một ổ đĩa CD hay chuột magic Apple.

Với thao tác này, không những bài viết trên fanpage của bạn sẽ có lượt tiếp cận tăng đột biến, ấn tượng mà khi backlink website chính thức của doanh nghiệp bạn trong post này, lượt view của page cũng tăng cao hơn, traffic lớn hơn.

2. Đặt ra mục tiêu tiếp cận của bài viết

Trước hết, hãy tạo ra những trang đích (trang mục tiêu) landing page để tập trung vào nhiều nhóm đối tượng khách hàng, sau đó xây dựng chiến lược tiếp thị mỗi landing page. Và tạo ra những chiến dịch dựa trên url của khách hàng truy cập

Đầu tiên vào “Campaigns” chiến dịch chọn “Audiences” đối tượng

Sau đó chọn “Custom Audiences” tùy chỉnh đối tượng

Ở đây bạn sẽ nắm bắt được những url đã dẫn khách hàng của bạn đến page, chẳng hạn thông qua Facebook, hoặc google… để từ đó lập ra những chiến dịch quảng bá phù hợp  đối với từng nhóm đối tượng.

Khi bạn đã thiết lập những landing page phù hợp cho từng chiến dịch, chẳng hạn một trang cho facebook, một trang cho blogspot, bạn có thể tùy chỉnh lại đối tượng phù hợp với từng landing page.

Cũng đừng quên tạo những liên kết, quảng bá chéo cho fanpage, website của bạn. Ví dụ tinh chỉnh các chiến dịch riêng cho trang web của bạn thông qua Facebook, Twitter…

3. Tinh chỉnh mục tiêu chiến lược nhờ thông tin của người dùng

Thông tin chi tiết về người dùng trên Facebook có thể được sử dụng vào nhiều trường hợp, mục đích hơn người ta vẫn nghĩ, ngoài chức năng định hình chân dung riêng biệt của từng người. Chẳng hạn, khi tùy chỉnh tìm hiểu thông tin chi tiết về người dùng Facebook, bạn sẽ nắm được những nơi họ đã đi qua, những nơi để lại ấn tượng, sở thích, thói quen… trước khi họ mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Flat line design website banner of development process, from idea to realization.

Chọn “Campaigns” sau đó  chọn “ Audience Insights”, tạo đối tượng tùy chỉnh riêng cho từng chiến dịch

Tiếp theo, sử dung thông tin chi tiết của người dùng để tìm hiểu thêm về khách hàng truy cập. Sau đó, hãy tạo hồ sơ lưu trữ cho những khách hàng ấy, tìm hiểu, phân tích rồi đưa ra nhóm đối tượng mới dựa trên những thông tin đó, áp dụng vào một chiến dịch phù hợp cụ thể.

Khi tinh chỉnh tìm hiểu thông tin người dùng trên Facebook, doanh nghiệp bạn sẽ phân loại được khách hàng theo nhiều đối tượng khác nhau, cũng như biết được các liên kết đã đưa họ đến fanpage, từ đó lập ra những chiến dịch cụ thể, phù hợp, thuận tiện cho tiến trình quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng Facebook Insight – công cụ giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh về chất lượng fanpage của bạn.

Theo đó, Facebook Insighe được chia thành 5 tab riêng biệt bao gồm: Likes, Reach, Visits, Posts and People. Hiểu đơn giản như sau:

Likes : chính là lượng người đã “thích” trang của bạn, Bạn có thể theo dõi lượng người “likes” hoặc “unlikes” mỗi ngày

Reach: chính là lượng người nhìn thấy bài viết của bạn trên News feed

Visits: Chính là lượng người đã truy cập vào fanpages của bạn qua các đường dẫn từ google, trang chủ facebook, hoặc bạn bè của họ…

Posts: Giúp bạn phân tích nội dung bài post, các liên kết trong post, chất lượng post.

People: Gần giống như đã Audience Insights, giúp bạn phân tích “nhân khẩu” của những người đã bấm likes trang của bạn, truy cập các bài viết trên fanpage của bạn. Qua đó bạn hoàn toàn có thể đo lường được hiệu suất của từng bài post, tính tương tác, tiếp cận và khả năng viral.

4. Mục đích của người dùng

Hãy quan tâm nhiều hơn đến người dùng, dùng quảng cáo để đánh mạnh vào tâm lý của họ bằng cách tùy chỉnh mỗi chiến lược phù hợp với nhu cầu, mục đích của khách hàng, chẳng hạn như những fanpage họ đã viếng thăm và mua hàng, những fanpage có tính tương tác cao với họ…

 

Chọn Campaigns, sau đó thu hẹp thanh công cụ và chọn Power Editor.

Tiếp đến, ở đây bạn hãy điền vào những thông tin của người dùng bạn đang quan tâm như đến từ đâu, thường xuyên mua hàng ở đâu, sở thích là âm nhạc hay thể thao…

Tùy chỉnh dựa vào thói quen và sở thích này sẽ giúp bạn chắt lọc khá tốt các đối tượng khách hàng, phân chia họ theo từng nhóm và có những bài viết phù hợp.

Facebook đang trở thành môi trường quảng cáo có tính cạnh tranh rất cao, một bài viết của bạn có thể thu hút hàng triệu lượt tương tác, nhưng cũng có thể chỉ vài chục người lẻ tẻ. Và hiển nhiên, khi lượt tiếp cận cao, đồng nghĩa với traffic và viral cũng được cải thiện lớn, những người truy cập sẽ tối ưu hóa để trở thành những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

Đừng quản lý page, fanpage một cách hời hợt, hãy thông minh và luôn ghi chép, học hỏi những cách thu hút tiếp cận mới lạ, chất lượng. Đừng quá tham lam, đôi khi bạn nên thu hẹp đối tượng truy cập fanpage của bạn trên facebook, bỏ qua yếu tố số lượng, tập trung phát triển chất lượng, biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng.

Hãy thử tinh chinh những cách thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên, và theo dõi sự cải thiện, thay đổi của fanpage mỗi ngày qua từng bài viết.

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *