611 lượt xem

Rich Cards là gì? Giới thiệu đầy đủ về Google Rich Cards

Ngày 17 – 5 – 2016, Google vừa chính thức giới thiệu Rich Cards – một hình thức Rich Snippets của website trên phiên bản di động và bổ sung một trường báo cáo chính thức về Rich Card trong công cụ Google Search Console.

Cũng giống như các đoạn mã đánh dấu cấu trúc dữ liệu schema.org thì Rich Cards cũng mang lại sự hấp dẫn và trực quan nhằm thu hút khách truy cập trên các thiết bị di động.

Google tin rằng phương pháp Rich Cards này giúp công cụ tìm kiếm Google trên thiết bị di động mang lại trải nghiệm tốt hơn so với các website không sử dụng Rich Cards. Còn đối với chủ sở hữu trang web, đây là cơ hội mới để làm website của bạn nổi bật trong kiếm qua tìm kiếm và dễ dàng thu hút người xem trên tìm kiếm di động.

Hình thức rich cards mới được áp dụng trên tìm kiếm di động. Các kết quả tìm kiếm hiển thị hấp dẫn và phong phú hơn.

Google cho biết rằng họ sẽ triển khai Rich Cards trước cho hai loại nội dung là xem phim và công thức nấu ăn. Kết quả sẽ được hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm di động google.com tại Anh.  Google cũng đang tích cực thử nghiệm rich cards trên nhiều nội dung website khác.

Trong thời gian tới Google sẽ xây dựng công cụ test và hoàn thành đầy đủ tài liệu hướng dẫn cụ thể về Rich Cards cho các nhà phát triển.

1. Tìm hiểu các loại Rich Cards,  xác định loại phù hợp với nội dung của website của bạn.

Bạn có thể xem các loại Rich Cards với những ví dụ của thể của Google.

2. Kiểm tra và chỉnh sửa đánh dấu dữ liệu website của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng JSON-LD để thực hiện:

– Bạn nên tìm hiểu lĩnh vực cần thiết nhất cho website của mình trước khi tiến hành đánh dấu dữ liệu Rich Cards.  Bạn có thể xem các lĩnh vực :https://developers.google.com/search/docs/guides/mark-up-content

– Xem trước cấu trúc Rich Cards thông qua công cụ Structured Data Testing Tool của Google ( Lưu ý: Rich Card chỉ áp dụng trước cho 2 nội dung là xem phim và công thức nấu ăn)

– Sử dụng công cụ Structured Data Testing Tool để kiếm tra và sửa lỗi Rich Card trên website của bạn.

3. Theo dõi mức độ bao phủ và debug lỗi

Bạn có thể kiếm tra báo cáo Rich Card trong công cụ Search Console Rich Cards

–  Thống kê các lỗi Rich Cards mà website bạn gặp phải. Các lỗi liên kết trực tiếp với công cụ Structured Data Testing, bạn có thể dàng kiểm tra và sửa lỗi đó.

–  Bạn có thể gửi sitemap để giúp Google khám phá các đánh dấu dữ liệu của bạn.

4. Tìm kiếm cơ hội phát triển

Trong báo cáo Rich Cards, bạn có thể những thẻ mà bạn có thể tăng cường bằng cách đánh dấu dữ liệu lên trường bổ sung.

5. Theo dõi hiệu suất

“Rich results” – bộ lọc mới Search Analytics (hiện đang trong một giai đoạn closed beta) sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất Rich Cards và Rich snippets của website bạn trong kết quả tìm kiếm: bạn sẽ có thể xem chi tiết và so sánh các nhấp chuột, hiển thị cho cả hai.

E.FOCUS

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *