2621 lượt xem

Tối ưu hóa tiêu đề SEO: 13 yếu tố bạn cần phải nắm vững

Title Page là phần tiêu đề mô tả nội dung các page trong trang website khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google.

Với vai trò tiêu đề giới thiệu trang website với người dùng và Google Bot thì title page trở thành yếu tố cơ bản và quan trọng nhất trong chiến dịch SEO.

Nó góp phần quyết định cải thiện vị trí từ khóa, thu hút người click chuột với nội dung tiêu đề website hấp dẫn và thu hút.

Tối ưu hóa Title Page: Tại sao nó lại quan trọng ?

Tối ưu hóa title page rất quan trọng bởi vì nội dung mô tả của thẻ tiêu đề được sử dụng cho:

Các trình duyệt web

Các trình duyệt web hiện nay đều sử dụng nội dung mô tả tiêu đề page của website để tạo nhãn cho cửa sổ của trình duyệt.

Bạn dễ dàng nhận thấy các trình duyệt cho khả năng hiển thị title page hoàn toàn khác nhau.

Công cụ tìm kiếm

Mô tả nội dung Title page được xem như tiêu đề nội dung website được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Google Bot sẽ dựa vào nội dung mô tả này để đánh giá và thu thập dữ liệu website.

Ngoài ra mô tả này giúp website thu hút người sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm.

Tương tự mô tả tiêu đề title page cũng được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm cũng hoàn toàn khác nhau.

Social

Trên các mạng xã hội thì mô tả tiêu đề được hiện thị mặc định theo từng mạng xã hội khác nhau.

Đối với người sử dụng :

–          Xác định các trang web chứa các thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

–          Xác định các tag nội dung trên trình duyệt của họ, trong có có trang web mà họ muốn xem.

–          Tìm các trang web mà họ đánh dấu trong trình duyệt một cách dễ dàng.

–          Xác định nội dung trang web trên các mạng xã hội.

Có rất nhiều sự khác nhau về sự hiển thị Title Page trên mỗi trình duyệt, mỗi công cụ tìm kiếm do đó công việc tối ưu hóa hết cho các công cụ tìm kiếm sẽ rất gặp nhiều khó khăn.

Do đó trong bài viết hôm nay, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số hướng dẫn giúp tối ưu hóa thẻ tiêu đề đạt tiêu chuẩn SEO và có sức thu hút cho người xem.

Tối ưu hóa Title Page: Bạn nên làm

1. Đặt từ khóa của bạn ngay vị trí đầu tiên:

Đúng theo nội dung bạn cần tối ưu tiêu đề, bạn chọn từ khóa quan trọng ở vị trí đầu tiên của tiêu đề, Google sẽ ưu tiên và đánh giá cao từ khóa ở vị trí đầu tiên.

2. Mở rộng các từ khóa liên quan

Bạn nên nhớ rằng Google chỉ giới hạn 62 ký tự nên bạn nên mô tả những từ khóa mang tính, thông qua từ khóa chính này bạn có thể mở rộng một số từ liên quan.  Khi từ khóa chính đạt kết quả tốt thì bạn có thể mở rộng SEO cho từ khóa liên quan nhằm đạt kết quả tốt hơn.4

3. Sử dụng các từ ngữ thu hút người đọc

Ngoài các từ khóa hay cụm từ khóa chính, bạn nên mô tả các từ khóa thu hút người đọc như “ tốt nhất”, “ giá rẻ “, “ mời”, “ mua”, “ rẻ” …

Sự kết hợp các từ khóa chính với các từ thu hút cũng sẽ tạo cho bạn danh sách từ khóa liên quan.

4. Sử dụng các con số trong mô tả tiêu đề

Sự xuất hiện các con số trong tiêu đề tạo sự tò mò và tin cậy cho bài viết của bạn. Nó sẽ có sức hút đối với người đoc.

5. Sử dụng dấu “-“ hay dấu “|”

Về sự ngăn cách các từ khóa hay cụm từ khóa khác nhau, bạn nên tránh mô tả một số ký tự đặc biệt vì Google Bot không thể thu thập được. Bạn nên dùng dấu “ | “ hay “ – “ để ngăn cách mô tả trong tiêu đề.

6. Sử dụng các từ viết tắt

Ngoài ưu tiên các từ khóa chính bạn có thể tối ưu hóa các từ khóa viết tắt. Người dùng có thể search các từ viết tắt của từ khóa hay cụm tự khóa. Do đó bạn không nên bỏ qua nhóm từ khóa này.

7. Quy ước đặt tiêu đề trang chủ

Tiêu đề trang chủ vị trí đầu tiên nên sử dụng tên trang web hay thương hiệu, sau đó là  mô tả ngắn về nội dung trang web. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bên cạnh đó giúp bạn hỗ trợ các vấn đề quảng bá thương hiệu.

8. Quy ước đặt tiêu đề cho các trang con

Khác với trang chủ, các trang con trong website thì bạn nên ưu tiên vị trí đầu tiên là từ khóa, vị trí cuối là tên công ty hay thương hiệu. Kết hợp từ khóa chính với thương hiệu cũng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Tối ưu hóa Title Page: Bạn không nên làm

9. Không mô tả tiêu đề hơn 69 ký tự

Điều này do các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Ask đều giới hạn số ký tự là 69 ký tự đầu tiên, các ký tự phía sau sẽ bị cắt. Do đó bạn cần mô tả tiêu đề khoảng dưới 69 ký tự và dĩ nhiên bạn phân bố từ khóa một cách hợp lý nhất.

10.Không mô tả quá nhiều từ khóa

Trong SEO, điều này được xem là nhồi nhét từ khóa để đạt vị trí thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.  Nhưng Google sẽ phạt nếu bạn sử dụng kỹ thuật này, website của bạn thiếu đi sự chuyên nghiệp và ít mang lại giá trị người dùng.

Bạn chỉ nên mô tả từ 1 đến 2 từ khóa trong tiêu đề website của bạn.

11. Không sử dụng nhiều dấu phẩy

Sử dụng dấu phẩy có thể giúp người dùng có cái nhìn tốt về nội dung mô tả tiêu đề website của bạn. Tuy nhiên việc lạm dụng sử dụng quá nhiều dấu phẩy thì bạn cũng được xem là nhồi nhét từ khóa.

12. Không sử dụng các ký tự đặc biệt

Các công cụ tìm kiếm thường bỏ qua các ký tự đặc biệt. Ví dụ Goolge bỏ qua những biểu tượng dấu chấm câu và các ký tự đặc biệt khác.

Mọi người thường nghĩ sử dụng các ký tự đặc biệt để thu hút người sử dụng nhưng theo các nhân tôi thì điều này phản tác dụng vì nó giảm độ tin cậy website. Vì vậy cách tốt nhất bạn nên tránh trường hợp này.

13. Không sử dụng quá nhiều từ đồng nghĩa.

Các thuật toán ngày càng thông minh và có khả năng nhận biết các từ đồng nghĩa. Việc mô tả quá nhiều các từ đồng nghĩa khiến bạn lãng phí các ký tự mô tả.

Việc áp dụng mô tả cho các từ đồng nghĩa chỉ khi từ khóa bạn người sử dụng có số lượng tìm kiếm lớn và có khả năng mang lại sự hiệu quả cho bạn.

Tổng Kết.

Tôi nghĩ rằng bây giờ bạn cần phải có ý tưởng tốt để hiểu tầm quan trọng của thẻ tiêu đề website và bạn phải làm thế nào để có thể tối ưu hóa về mặt SEO và người dùng.

Điểm mấu chốt ở đây là – Viết chất lượng nội dung và sau đó, dựa trên những gì bạn viết, bạn có thể tối ưu hóa tiêu đề của trang đó bằng cách sử dụng các nguyên tắc giải thích ở trên.

Bài viết liên quan:

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *