620 lượt xem

Panda được Google thêm vào thuật toán xếp hạng cơ bản

Trong các ngày qua, bạn thường nghe các lời bàn tán về một cập nhật thuật toán mới của Google trên mạng xã hội Twitter. Kèm theo một số dữ liệu thống kê của các chuyên gia SEO dường như sẽ có một điều gì đó đang được diễn ra bởi Google.

Panda được Google thêm vào thuật toán xếp hạng cơ bản

Sự thay đổi này được dự đoán đó chính là thuật toán Google Penguin 4.0 sẽ được cập nhật dựa theo nhiều thông tin mà Google đưa ra trước đây rằng: thuật toán Real-time Penguin có thể cập nhật vào cuối năm

Tuy nhiên bản cập nhật này có lẽ sẽ bước đột phá của Google, họ sẽ đưa yếu tố Panda trở thành một trong các yếu tố cơ bản mà Google áp dụng để vận hành thuật toán sắp xếp vị trí website trên công cụ tìm kiếm của họ. Nghĩa là Google sẽ nắm đến điểm chất lượng website ngày càng cao kèm theo khả năng trả nghiệm người dùng.

Google đã chính thức xác nhận bản cập nhật của Jennifer Slegg qua tại SEM Post.

“ Google Panda là một thuật toán được áp dụng trên website một cách tổng thể và nó trở thành một yếu tố chính của chúng tôi. Panda giúp đo lường điểm chất lượng của một trang web và điều chỉnh vị trí phù hợp trên kết quả tìm kiếm, bạn có thể xem thêm hướng dẫn của chúng tôi.”

Jennifer sẽ cho xuất bản một hướng dẫn chi tiết về Panda vào ngày hôm qua với những thông tin chính mới đến từ Google. Một vài yếu tố chính:

Website bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Panda vẫn có thể xếp hạng trên Google, nếu website họ có chất lượng nội dung tốt:

“ Thuật toán Google Panda vẫn có thể cho phép một website xuất hiện với những truy vấn cụ thể và được đánh giá cao. Tuy nhiên khả năng hiển thị của website theo các truy vấn khác sẽ này sẽ giảm vì không hỗ trợ tương ứng với lợi ích người dùng.”

Nếu bạn đang lo lắng về Google Panda, bạn cần phải so sánh và kiểm tra sự tương phản:

“ Nếu bạn tin rằng website của mình bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Panda thì trong công cụ quảng trị web Search Console Search và trong mục Phân tích tìm kiếm, bạn có thể xác định các truy vấn từ khóa trên website của bạn dẫn đến các trang đích có nội dung không liên quan đến truy vấp, chất lượng nội dung thấp hay không đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng”

Bạn cần phải ngừng suy nghĩ về số lượng truy cập website và tập trung những việc hữu ích:

“Vào cuối ngày, người xây dựng content không nên hỏi có bao nhiêu người khách truy cập vào website trong một ngày mà là có bao nhiêu khách truy cập mà họ có thể giúp được”

Xây dựng hướng đi mới, thay vì cố gắng che đậy dấu vết lỗi của bạn:

“ Thay vì xóa trang đích cũ, mục tiêu mới của bạn cần đưa ra là tạo ra các trang mới không rơi vào các lỗi cũ và xây dựng trang đích mang lại giá trị thật sự cho người dùng, những người sẽ tin tưởng truy cập website khi thấy nó trên kết quả tìm kiếm Google.”

Các thông tin đã chứng minh trên về sự cập nhật Google Penguin 4.0 là chưa chính xác, nhưng điều này đã chứng minh sự hiệu quả của một số công cụ SEO khi phát hiện các vấn đề biến động của thuật toán.

Nhiều thông tin về sự thay đổi về các thứ hạng website có xảy ra trong tuần sau Giáng Sinh nhưng mọi thứ chưa rõ ràng. Ví dụ như

 

Như cảnh báo của Dawn Anderson về trang Algoroo của anh ấy với sự giảm sút đáng kể.

Dan Petrovic – một chuyên gia SEO cũng đưa ra dựa đoán một bản cập nhật mới và nó đang xảy ra trên toàn thế giới.

Chúng ta cần chờ thêm nhiều thông tin hơn để xác định chính xác sự cập nhật Google Penguin 4.0

>> Xem thêm: Các bước hướng dẫn khắc phục Google Penatly

E.FOCUS ( Nguồn: searchenginewatch.com)

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *