485 lượt xem

Phát triển độ phổ biến và liên kết cho website trong SEO

Đối với công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu của trang web, liên kết được các trang nội bộ với nhau. Sử dụng các liên kết website thống kê được, các công cụ tìm kiếm có thể khám phá cách trang liên quan với nhau và theo cách nào.

Kể từ năm 1990 thì các công cụ tìm kiếm đã thích các liên kết, các công cụ tìm kiếm áp dụng các thuật toán để đánh giá chất lượng của website dựa trên các thông tin mà liên kết đó cung cấp.

Liên kết không phải là tất cả mọi thứ trong SEO, nhưng các chuyên gia tìm kiếm cho rằng một phần lớn các thuật toán của các công cụ để liên kết các yếu tố liên quan. Thông qua liên kết, không chỉ phân tích các trang web phổ biến và dựa vào số lượng và phổ biến của các trang liên kết với họ, liên kết phải có chất lượng hay không, hay là spam

Các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác, trong khi các trang web spam nhận được rất ít các liên kết từ các nguồn đáng tin cậy.

Link Signals

Được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm

Làm thế nào để công cụ tìm kiếm gán giá trị cho các liên kết? Để trả lời này, chúng ta cần phải tìm hiểu các yếu tố cá nhân của một liên kết, và xem làm thế nào các công cụ tìm kiếm đánh giá các yếu tố này. Dưới đây là danh sách các yếu tố đáng chú ý. Các dấu hiệu này, và nhiều hơn nữa, được coi là thước đo giá trị liên kết của một trang web.

Global Popularity

Việc phổ biến hơn, các liên kết nhiều hơn là quan trọng với một trang web. Một trang web như Wikipedia đã có hàng ngàn các trang web liên kết đa dạng đến nó, có nghĩa là nó có thể là một trang web phổ biến và quan trọng. Để kiếm được sự tin tưởng từ các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của các đối tác liên kết khác.

Local/Topic-Specific Popularity

Khái niệm về sự “địa phương” phổ biến, lần đầu tiên đi tiên phong bởi các công cụ tìm kiếm Teoma, cho thấy rằng các liên kết từ các trang web trong một diễn đàn cùng chủ đề quan trọng hơn là các liên kết từ các trang web nói chung hoặc khác chủ đề. Ví dụ, nếu trang web của bạn bán điện thoại thì các liên kết của bạn nên đến từ các diễn đàn công nghệ, điện thoại…

Anchor Text

Một trong những dấu hiệu mạnh nhất các công cụ sử dụng trong bảng xếp hạng là anchor text. Nếu hàng chục các liên kết trỏ đến một trang đúng với các từ khóa, trang đó có một xác suất rất tốt để được xếp hạng cao.

TrustRank

Không có gì ngạc nhiên rằng Internet có chứa một lượng lớn các thư rác. Một số ước tính khoảng 60% các trang của web là thư rác. Để loại bỏ những nội dung không thích hợp này, công cụ tìm kiếm sử dụng hệ thống để đo độ tin cậy, nhiều trong số đó được dựa trên đồ thị liên kết. Liên kết từ lĩnh vực có tính tin cậy có thể dẫn đến cải thiện đáng kể điểm số liệu này. như từ các trường Đại học, các trang web của chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho ví dụ về các domain có sự tin tưởng cao.

Link Neighborhood

Liên kết spam thường đi cả hai cách. Một trang web có liên kết spam thường có rất nhiều các trang web spam liên kết lại với nó. Bằng cách nhìn vào những liên kết trong tổng hợp, công cụ tìm kiếm có thể hiểu được “link neighborhood” trong đó có  sự tồn tại trang web của bạn. Vì vậy, nó là khôn ngoan để lựa chọn những trang web bạn liên kết đến một cách cẩn thận và chọn lọc được bình đẳng với các trang web mà bạn cố gắng để kiếm được các liên kết.

Freshness

Tín hiệu liên kết có xu hướng phân hủy theo thời gian. Các trang web đã từng phổ biến thường cũ đi, và cuối cùng không kiếm các liên kết mới. Vì vậy, điều quan trọng để tiếp tục kiếm liên kết bổ sung theo thời gian. Thường được gọi là “FreshRank,” công cụ tìm kiếm sử dụng các tín hiệu của các liên kết mới để đánh giá phổ biến hiện nay và sự liên quan.

Social Sharing

Trong vài năm qua đã chứng kiến sự bùng nổ về số lượng nội dung được chia sẻ thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Google+. Mặc dù công cụ tìm kiếm đánh giá liên kết chia sẻ xã hội khác biệt so với các loại khác của các liên kết. Có rất nhiều cuộc tranh luận giữa các chuyên gia tìm kiếm như thế nào tìm kiếm chính xác yếu tố tín hiệu liên kết mạng xã hội vào thuật toán của họ, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của các kênh xã hội.

Link Building Basics

Xây dựng liên kết là một nghệ thuật. Nó gần như luôn luôn là phần khó khăn nhất trong công việc của một người làm SEO, mà còn là một yếu tố quan trọng nhất để thành công. Xây dựng liên kết đòi hỏi sự sáng tạo thường xuyên, một ngân sách. Không có hai chiến dịch xây dựng liên kết đều giống nhau, và cách bạn chọn để xây dựng các liên kết phụ thuộc nhiều vào trang web của bạn. Dưới đây là ba loại liên kết cơ bản.

“Natural” Editorial Links

Liên kết được đưa ra một cách tự nhiên bởi các trang web và các trang muốn liên kết đến nội dung của công ty bạn. Các liên kết này đòi hỏi phải có hành động cụ thể từ người làm SEO, khác hơn so với việc tạo ra các nội dung chất lượng.

Manual “Outreach” Link Building

Các SEOer tạo ra các liên kết bằng cách gửi email bloggeg, gửi trang web đến các thư mục, hoặc trả tiền cho các danh sách của bất cứ loại nào. Các SEO thường tạo ra một đề xuất giá trị bằng cách giải thích cho lý do tại sao mục tiêu liên kết tạo ra các liên kết tốt nhất. Ví dụ như điền các biểu mẫu cho một chương trình giải thưởng website hoặc thuyết phục một giáo sư rằng tài nguyên của bạn là xứng đáng đưa vào giáo trình công cộng.

Self-Created, Non-Editorial

Hàng trăm nghìn trang web cung cấp bất người dùng cơ hội để tạo ra các liên kết thông qua chữ ký diễn đàn, bình luận trên blog, hoặc hồ sơ người dùng. Các liên kết này cung cấp giá trị thấp nhất, nhưng có thể, trong tổng hợp, vẫn có tác động đối với một số trang web. Nhìn chung, các công cụ tìm kiếm tiếp tục phá giá hầu hết các loại liên kết, và đã được biết đến để phạt các trang web mà theo đuổi những liên kết tăng bất thường. Hôm nay, những loại liên kết này thường được coi là spam và nên được xây dựng một cách thận trọng.

Bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết

Với bất kỳ hoạt động marketing, bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch xây dựng liên kết là việc tạo ra các mục tiêu và chiến lược. Thật không may, đây là một trong những hoạt động khó khăn nhất. Mặc dù các công cụ nội bộ cân nhắc mỗi liên kết với độ chính xác, số liệu toán học, nó không thể cho những người ở bên ngoài để truy cập thông tin này.

SEO dựa vào một số dấu hiệu để giúp xây dựng một thang đánh giá giá trị liên kết. Cùng với các dữ liệu từ các tín hiệu liên kết đã đề cập ở trên, những số liệu này bao gồm những điều sau đây:

Ranking for Relevant Search Terms

Một trong những cách tốt nhất để xác định cách đánh giá cao một công cụ tìm kiếm giá trị một trang nhất định là để tìm kiếm cho một số các từ khóa và cụm từ mà mục tiêu trang (đặc biệt là trong các tagg tiêu đề và headline). Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng cho cụm từ “chó kennel,” kiếm các liên kết từ các trang đã được xếp hạng tốt cho cụm từ này sẽ giúp đáng kể.

MozRank

MozRank (mR) cho thấy cách phổ biến một trang web nhất định. Các trang với điểm số MozRank cao có xu hướng xếp hạng tốt hơn. Các liên kết nhiều đến một trang nhất định, phổ biến hơn. Liên kết từ các trang quan trọng (như www.cnn.com hoặc www.irs.gov) tăng phổ biến của một trang.

MozRank có thể được cải thiện bằng cách nhận được một vài hoặc rất nhiều liên kết từ các trang phổ biến.

Domain Authority

Moz Domain Authority (or DA) là một biện pháp truy vấn độc lập như thế nào có thể là một tên miền là để xếp hạng cho bất kỳ truy vấn nhất định. DA được tính bằng cách phân tích biểu đồ tên miền của Internet và so sánh một tên miền nhất định đến hàng chục ngàn truy vấn trong Google.

Backlinks từ đối thủ cạnh tranh

Bằng cách kiểm tra backlinks (liên kết trong) của một trang web mà đã có vị trí tốt, bạn có được thông tin tình báo có giá trị về các liên kết giúp họ đạt được thứ hạng này. Sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, SEOer có thể khám phá ra những liên kết và nhắm mục tiêu các lĩnh vực này trong các chiến dịch xây dựng liên kết của mình.

Số liên kết trên một trang

Theo công thức PageRank gốc, giá trị mà một link passes là sự hiện diện của các liên kết khác trên trang. Như vậy, tất cả những thứ khác bằng nhau, được liên kết đến một trang với số liên kết là tốt hơn so với được liên kết đến một trang với nhiều liên kết.

Mức độ mà điều này là có liên quan là không biết được (trong thử nghiệm của chúng tôi, nó dường như là quan trọng, nhưng không áp đảo như vậy), nhưng chắc chắn là một cái gì đó để được nhận thức như bạn tiến hành chiến dịch liên kết mua lại của bạn.

Potential Referral Traffic

Xây dựng liên kết không bao giờ nên chỉ đơn thuần về công cụ tìm kiếm. Liên kết từ người truy cập trực tiếp không chỉ có xu hướng cung cấp giá trị tốt hơn cho công cụ tìm kiếm xếp hạng, nhưng cũng gửi nhắm mục tiêu, người dùng có giá trị cho trang web của bạn (mục tiêu cơ bản của tất cả Internet marketing). Bạn có thể ước tính dựa trên số lần hoặc xem trang theo phân tích trang web, nếu bạn không thể truy cập vào các dịch vụ như Google Trends có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng của lưu lượng truy cập ít nhất qua tên miền, mặc dù những ước tính này được biết đến là cực kỳ chính xác.

Phải mất thời gian, thực hành và trải nghiệm để xây dựng thoải mái với các biến có liên quan đến lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các trang web phân tích của bạn, bạn sẽ có thể để xác định xem chiến dịch của bạn thành công.

Thành công chỉ đến khi bạn nhìn thấy sự gia tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm, thứ hạng cao hơn, thường xuyên hơn công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và tăng lưu lượng truy cập liên kết. Nếu những số liệu không tăng sau khi một chiến dịch xây dựng liên kết thành công, có thể bạn có cần phải tìm kiếm các mục tiêu liên kết chất lượng tốt hơn, hoặc cải thiện tối ưu hóa trên trang của bạn.

Năm mẫu xây dựng liên kết chiến lược

Nhận khách hàng để liên kết với bạn

Nếu bạn có các đối tác bạn làm việc thường xuyên, hoặc khách hàng trung thành yêu mến thương hiệu của bạn, bạn có thể tận dụng điều này bằng cách gửi ra hình ảnh biểu tượng hợp tác liên kết đến trang web của bạn (như Google thường làm với chương trình chứng nhận AdWords của họ). Cũng như bạn muốn có được khách hàng mặc áo thun hoặc thể thao có logo của bạn, liên kết là cách tốt nhất để đạt được điều này.

Xây dựng một blog của công ty làm cho nó một nguồn tài nguyên có giá trị

Nội dung và liên kết xây dựng chiến lược này là rất phổ biến và có giá trị mà nó là một trong số ít cá nhân được đề nghị bởi các kỹ sư tại Google. Blogs có khả năng độc đáo để góp phần nguyên liệu tươi trên cơ sở phù hợp, tham gia vào cuộc hội thoại trên web, và kiếm được danh sách và các liên kết từ các blog khác, bao gồm cả blogrolls và thư mục blog.

Tạo nội dung chất lượng, truyền cảm hứng chia sẽ và liên kết tự nhiên

Trong thế giới SEO, chúng ta thường gọi đây là “linkbait.” Ví dụ tốt có thể bao gồm các yếu tố local Tìm kiếm Xếp hạng của David Mihm, tạo ra các nội dung chất lượng, có yếu tố hài hước phổ biến thông tin trên mạng xã hội. Những người sử dụng nhìn thấy nó một lần muốn chia sẻ ngay với bạn bè, và các blogger / webmaster am hiểu công nghệ người nhìn thấy nó thường xuyên sẽ làm như vậy thông qua các liên kết. Chất lượng cao như vậy là vô giá để xây dựng niềm tin, và thứ hạng tiềm năng.

Hãy tạo tin có giá trị

Thu hút sự chú ý của báo chí, các blogger và các phương tiện truyền thông tin tức là một cách hiệu quả để kiếm được liên kết. Đôi khi điều này là đơn giản như cho đi một cái gì đó miễn phí, phát hành một sản phẩm mới tuyệt vời, hoặc tạo một cái gì đó gây tranh cãi.

Kết luận

Chúng tôi khuyên người làm SEO nên dành thời gian vào các chiến lược xây dựng liên kết dài hạn tập trung vào xây dựng liên kết một cách tự nhiên. Các trang web mua bán liên kết với nhau có nguy cơ hình phạt nặng sẽ thả vị trí xếp hạng của họ vào lãng quên. Nhiều chuyên gia tìm kiếm muốn các công cụ tìm kiếm sẽ làm nhiều hơn để ngăn cản nó.

E. FOCUS

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *