1509 lượt xem

10 điều thú vị về mạng xã hội có thể bạn chưa biết?

Trong một bài nghiên cứu thống kế về các số liệu chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội mới đây, các nhà nghiên cứu đã thu thập được một số kết quả bất ngờ. Những nghiên cứu này sẽ hậu thuẫn hoặc đưa ra con số định hướng, những lời khuyên…

Nhằm giúp các doanh nghiệp đưa ra nhận định và xem xét các nghiên cứu có trùng với những kinh nghiệm có trong thực tiễn hay không?. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin vô cùng hữu ích về các phương tiện truyền thông xã hội.

Dưới đây là 10 điều gây ngạc nhiên trong các nghiên cứu mới nhất được tiết lộ trên các phương tiện truyền xã hội. Trong bài viết này, sẽ mang đến cho bạn cái nhìn bao quát về các phương tiện truyền thông như chia sẻ Instagram, người dùng Facebook và nhiều hơn nữa.

1. Thời gian cao điểm đạt hiệu suất cao của mạng xã hội

Vào buổi chiều muộn và ban đêm là thời gian tốt nhất để người dùng tiếp cận với mạng xã hội, đó là nhận định trong một nghiên cứu về thời gian người dùng tiếp cận với các phương tiền truyền thông xã hội.

Theo đó, khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến trưa là khoảng thời gian mà người dùng ít tiếp cận mạng xã hội nhất. Lưu lượng truy cập nằm trong khoảng từ 3 giờ chiều đên 1 giờ sáng.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ Chartbeat lại cho rằng: từ các dữ liệu các trang web mà nó theo dõi, cách chia sẻ của các trang mạng xã hội trên các phương tiện truyền thông ứng với lưu lượng truy cập trang web. Từ đó chúng ta có thể đưa ra xu hướng chung của mạng xã hội: lượng truy cập và chia sẻ trên mạng xã hội tăng dần trong buổi sáng sớm, cao điểm vào buổi trưa và sau đó giảm vào buổi tối.

2. Bình quân người dùng facebook thuộc đối tượng nào?

Đa số sinh viên theo học ở các trường Công nghệ Thông Tin đều làm nam. Vì vậy, lượng khán giả của các trang web đa phần lại là đều là nam, tuy nhiên vẫn có một số trang, lượng khán giả nữ chiếm ưu thế. Ví dụ như: Trang BuzzFeed và Yahoo có số lượng khán giả là phụ nữ chiếm đa số và số lượng phụ nữ nhiều hơn nam giới với tỷ lệ tương ứng 51 % và 56 %. Ngoài ra có 2 tạp chí Forbes và Wired có hơn 10% khán giả của họ làm việc ở cấp quản lý.

Fractl và BuzzStream hợp tác trên một nghiên cứu của Facebook với thống kê khảo sát là 20 nhà xuất bản, nhìn vào số lượng khán giả chỉ dành cho các trang như The Guardian, Wired, BuzzFeed, Yahoo, Huffington Post và một số trang khác. Trong trường hợp của các đối tượng này, các kết quả sai lệch rất nhiều trong một vài thông tin:

– Thống kê 18 trong số 20 nhà xuất bản có đối tượng khán giả là nam nhiều hơn nữ
– Đa số người dùng đang hoạt động trên các trang này đã tốt nghiệp đại học.
– Tất cả những nhà xuất bản trên có khán giả là người làm IT nhiều hơn so với Facebook của Mỹ.

So sánh này có thể gặp chút khó khăn về số liệu giữa các trang khác nhau, mặc dù các nghiên cứu không chỉ ra giá trị với con số cụ thể cho bạn.

3. Instagram so với Facebook

Instagram một mạng xã hội  có nhiều người tham gia nhiều hơn so với Facebook, Twitter. Theo thống kê Instagram là nền tảng xã hội có 2.81% khán giả tham gia với một bài viết. Locowise nghiên cứu 2.500 hồ sơ của Instagram từ tháng 4 năm 2015 để đo lường các số liệu tham gia khác nhau và chiến lược nội dung. Một trong những vấn đề lớn là làm thế nào để tham gia vào Instagram nhanh hơn so Facebook và Twitter.

Trung bình mỗi bài đăng trên Instagram có 2.81% khán giả tham gia. Trong khi đó, trên Facebook, mỗi bài đăng trung bình chỉ có 0.25% khán giả tham gia và Twitter là 0.21%. Những điều thú vị khác từ các nghiên cứu Locowise mang đến bao gồm:

– Số lượng Likes chiếm 96% của tất cả các hoạt động (comments chiếm khoảng 3% còn lại).
– Các thương hiệu gửi 2.3 tin mỗi ngày trên Instagram.
– Các hồ sơ lớn nhất gửi 7.24 lần mỗi ngày, các hồ sơ nhỏ nhất gửi 1,68 lần.
– Trung bình tháng, qua từng tháng tăng khoảng 1.95%, có nghĩa là nếu bạn đã có 1.000 người theo dõi trong tháng ba, bạn có thể mong đợi để đạt được 19 người theo dõi mới trong tháng tư.

4. Tương tác người dùng và Instagram

Thêm tương tác xảy ra trên Instagram, có ít nhất 5 lượt likes hoặc bình luận trên 100 người theo dõi. Sự tương tác % bình quân trên Instagram là cao hơn trên Facebook lên đến 10 lần.

Quintly phân tích hơn 5.000 tài khoản Instagram để xem xu hướng hiện nay về đối tượng tham gia, loại nội dung và chiến lược. Một trong những nội dung chính của nghiên cứ là sự tương tác trên Instagram cao đến kinh ngạc. Quintly đo tỷ lệ tương tác, trên mỗi bài viết chia cho số người theo dõi. Họ phát hiện ra rằng tỷ lệ tương tác trên Instagram là 4.80 tương tác trên 100 người theo dõi. Trong khi tỷ lệ của Facebook là 0.72.

Hơn nữa, Quintly cũng chia sẻ sự tương tác trung bình mỗi bài cho Instagram hình ảnh hoặc video, cùng với một phân tích về những gì bạn có thể mong đợi ở các mức độ khác nhau.

5. Phương tiện truyền thông xã hội nào đứng đầu?

Khảo sát tiến hành trên Twitter, YouTube và LinkedIn.  Social Media Examiner khảo sát trên 3.700 nhà tiếp thị trên các chiến lược truyền thông xã hội, mục tiêu và kế hoạch kết thúc với một số kết quả thật sự hấp dẫn, với phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội dẫn đầu.
Có khoảng 66 % các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng Twitter, YouTube và LinkedIn.

Kết quả bổ sung từ các cuộc điều tra Social Media Examiner bao gồm:

– Các nhà tiếp thị tập trung nhiều nhất để tìm hiểu về Facebook
– Gần 3 trong 4 nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng hình ảnh trên mạng xã hôi.
– Facebook và LinkedIn là hai mạng quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị kinh doanh.
– Hầu hết các nhà tiếp thị không chắc chắn tiếp thị Facebook của họ đạt  hiệu quả cao.

6. Chia sẻ lại nội dung

Làm thế nào để có được nhiều sự tham gia với tweet thứ hai? Chúng tôi đã nói nhiều về trường hợp đăng lại nội dung, chia sẻ một bài viết nhiều lần trên phương tiện truyền thông xã hội.

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Cornell điều tra chiến lược này, nhìn vào tác dụng của ngôn ngữ khi gửi nhiều tin nhắn thông qua Twitter. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một thuật toán mà thành công có thể dự đoán những biến thể của các tweet cùng sẽ nhận được thêm retweets. (Bạn có thể thử các công cụ miễn phí được dựa trên các thuật toán.)

Dưới đây là những yếu tố mà các nhà nghiên cứu xác định là hữu ích cho nội dung đăng lại. (Các yếu tố quan trọng nhất được in đậm.)

– Yêu cầu mọi người chia sẻ – Sử dụng những từ như “RT, Retweet, spread (lây lan),please (xin vui lòng)”
– Informativeness help – Tập trung vào chiều dài, danh từ, và động từ (và không quá nhiều @ -mentions hoặc hashtags)
– Làm cho ngôn ngữ của bạn phù hợp với cả hai định mức cộng đồng và với những thông điệp của bạn.
– Bắt chước tiêu đề tin tức.
– Sử dụng các từ ngữ tích cực hoặc tiêu cực (cả hai dường như làm việc tốt như nhau)
– Sử dụng ngôi thứ ba số ít – Ông, bà, nó…
– Có cái nhìn tổng quát – Sử dụng các bài báo không xác định.

7. Twitter hình ảnh cho các tài khoản nhỏ hơn

Sự gia tăng 9x trong retweets chỉ bằng cách thêm một hình ảnh. Thuật ngữ retweets được hiều là “khi người mà bạn follow chia sẻ Tweet cho bạn, bạn cũng có thể chia sẻ Tweet đó cho những người đang follow bạn”.

Trong một phân tích Twitter bởi Stone Temple Consulting, 2 triệu tweets phân tích cho 8 yếu tố khác nhau, bao gồm cả những thứ độc đáo như tên miền và Followerwonk quyền xã hội, tác giả phát hiện ra một vài xu hướng sâu sắc, có lẽ không có nhiều hành động hơn sức mạnh của tweets với hình ảnh .

Theo nghiên cứu Stone Temple Consulting, thêm một hình ảnh để tweet của bạn tăng gấp đôi khả năng tweet sẽ nhận được một retweet hoặc likes.

Và đối với những người có số lượng người theo dõi ở mức độ thấp, mới chỉ bắt đầu trên Twitter, hoặc nếu không thêm một hình ảnh để tweet của bạn tạo ra 5-9 lần lượt retweets và 4-12 lần like trong tổng số.

Lưu ý là đối với những tài khoản có số lượng người theo dõi cao sẽ nhận được khoảng 90 đến 99 lượt retweets hay likes, đây là con số tương đối khiêm tốn.

8. Các mạng xã hội hàng đầu

Kết quả đáng ngạc nhiên khi Twitter là mạng xã hội hàng đầu. Báo cáo quý gần đây nhất The Global Index của Web (một khảo sát của hơn 40.000 người sử dụng Internet) sử dụng phương tiện truyền thông xã hội với một cái nhìn sắc bén.

1. Người sử dụng Internet truy cập YouTube nhiều hơn so với Facebook.
2. YouTube và Twitter có một lượng người dùng đáng kể đang hoạt động.

 

Vì vậy, trong trường hợp bạn vẫn chưa xem video trên YouTube như một kênh có thể để đáp ứng khán giả của bạn, dường như có bằng chứng chắc chắn ở đây là khán giả của bạn là khá quen thuộc và thoải mái trên YouTube. (Chúng tôi đã có một số lời khuyên về việc làm thế nào để thực hiện video thú vị dành cho thương hiệu của bạn)

Và đối với sự sụt giảm số người hoạt động cho YouTube và Twitter. Người dùng có thể truy cập Twitter để cập nhật tin tức mới nhất, nhập vào một số liệu liên kế, xem những gì đang xảy ra, nhưng người dùng vẫn có thể tham gia vào các dòng twitter của người khác mà không ảnh hường đến Twitter cá nhân.

9. Làm thế nào để mọi người dành thời gian của mình cho mạng xã hội

Twitter là tin tức, Facebook là cho bạn bè. Một điều thú vị từ các báo cáo Index Web toàn cầu là một trong các câu trả lời khảo sát về cách mọi người dành nhiều thời gian của họ trên các trang web truyền thông xã hội. Đối với Twitter, Facebook và Google+, báo cáo cho thấy như sau:

– Các hoạt động phổ biến nhất trên Twitter là tin tức.
– Các hoạt động phổ biến nhất trên Facebook là cách nhấp vào nút “Like”

Lưu ý có bao nhiêu trong top Twitter hoạt động thỏa thuận với đọc tin tức hay bắt kịp về những hoạt động đang xảy ra. Trong khi đó, nhiều hoạt động hàng đầu của Facebook lại liên quan đến việc kết nối với bạn bè.

 

10. Trả lời nhanh các câu hỏi từ người dùng

5 trong 6 thông điệp không nhận được trả lời bởi các thương hiệu. Sprout Social thường xuyên chia sẻ những hiểu biết từ dữ liệu của nó, đưa ra những lưu ý đặc biệt về cách thức mà các thương hiệu và doanh nghiệp lắng nghe và trả lời trên phương tiện truyền thông xã hội. Nghiên cứu năm 2013 của họ cho thấy một loạt các thương hiệu để cải thiện ở mức điểm chuẩn.

 

Cơ hội tuyệt vời để bạn nổi bật trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách đơn giản là trả lời cho tất cả mọi người. Các dữ liệu từ Sprout Social cho thấy các doanh nghiệp đang học cách để trả lời nhanh hơn để phản ứng. Tuy nhiên, họ đang trả lời một tỷ lệ phần trăm nhỏ của lượng tin nhắn mà họ nhận được.

E.FOCUS

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *