54 lượt xem

12 lý do bạn phải có phiên bản website di động thân thiện

Vào năm 2012, một nhóm nghiên cứu tiến hành thảo luận về các công cụ để xây dựng một trang web miễn phí cho điện thoại di động. Qua đó, họ nhận ra được giá trị quan trọng của các công cụ đó đối với trang web thân thiện với điện thoại di động. Họ cũng đưa ra những số liệu thông kê cụ thể để chứng minh cho quan điểm của mình trong bài nghiên cứu đó.

Vào đầu năm nay, một cuộc khảo sát được tiến hành, qua cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 6% các trang web SMB ở Mỹ và Anh có các trang web thân thiện với điện thoại di động. Những con số này cho thấy rằng, nhiều doanh nghiệp trên thế giới vẫn chưa xây dựng trang web di động hoặc tối ưu hóa trang web hiện có của họ cho điện thoại di động.

Do đó, họ đã nêu ra 12 lý do để các doanh nghiệp hay một cá nhân có khách hàng trực tuyến cần phải có để tối ưu hóa khả năng thân thiện của phiên bản website di động trên công cụ tìm kiếm Google.

1. Hoạt động mua sắm online trên điện thoại vượt xa so với các thiết bị khác:

Theo ComScore, một công ty công nghệ hàng đầu đã tiến hành thông kê và cho ra kết quả: có 55% đơn đặt hàng trực tuyến trong tháng 6 năm 2013 được thực hiện bằng thiết bị di động. Trong số 55% đơn đặt hàng đó, có 44% là từ điện thoại di động và 11% còn lại đến từ máy tính bảng. Và 45% hoạt động mua sắm còn lại được thực hiện trên máy tính bàn và laptop.

Một báo cáo khác từ The Guardian (Anh) cho biết có 52% lượt truy cập trên trang web bán lẻ trực tuyến đến từ các thiết bị di động và 36% đơn mua hàng đã được thực hiện từ thiết bị di động. Trong số các đơn hàng đến từ các thiết bị di động, 18% được thực hiện bằng smartphone và 82% được hiện trên máy tính bảng.

Kết luận: Với hơn một nửa lượng truy cập vào các trang web bán lẻ trực tuyến đến từ smartphone và máy tính bảng. Qua đó, cho ta thấy vai trò phát triển quan trọng của thương mại trên thiết bị di động.

Vì vậy, nếu bạn có một cửa hàng bán lẻ trực tuyến, bạn cần đảm bảo trang web của bạn thích hợp với màn hình của điện thoại di động và tính bảng.

2. Điện thoại di động là công cụ truy cập phổ biến

Theo Walker Sands – công ty tiếp thị và xuất bản truyền thông cho biết có 23.4% lượng truy cập internet toàn cầu đến các trang web ở Bắc Mỹ là từ smartphone và máy tính bảng trong quý IV năm 2012. Theo đó, lượng truy cập đã có sự gia tăng đáng kể trong quý IV năm 2013 là 31.3%, tức là tăng khoảng 7.9% sau một năm.

Các nghiên cứu tương tự cũng nhấn mạnh thực tế rằng lượng truy cập di động trên smartphone Android là 45.6%, iPhone là 32%, iPad là 13.9% và 8.5% còn lại là các thiết bị khác (4% trên máy tính bảng Android, 0.8% trên Blackberry và và các thiết bị di động khác nhau là 3,7%).

Kết luận: Sự gia tăng số lượng nhanh chóng của lượng truy cập di động so với lượng truy cập internet toàn cầu.

Vì vậy, nếu bạn có một trang web thân thiện với điện thoại di động, đồng nghĩa với việc bạn đang tăng khả năng cạnh tranh so với các trang web đối thủ. Nếu hiện tại bạn không có một trang web danh cho điện thoại di động và chưa muốn xây dựng trang web thân thiện với điện thoại di động. Thì ít nhất cần đảm bảo trang web của bạn có kích thước và chức năng phù hợp các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

3. Lợi ích kinh doanh từ trang web thân thiện với điện thoại di động

Theo một nghiên cứu của Google, có khoảng 50% người tiêu dùng sau khi tìm kiếm một cửa hàng trên điện thoại di động đã đến thăm các cửa hàng trong vòng 24 giờ.

Trong khi đó, cũng với hoạt động tương tự được thực hiện chỉ có 34% người tiêu dùng tìm kiếm trên một thiết bị máy tính để bàn hoặc máy tính bảng .

Kết luận: Nếu bạn đang kinh doanh một của hàng và bị phụ thuộc vào hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Thì từ nghiên cứu trên, bạn cần xem xét về sự gia tăng của điện thoại di động trong việc tìm kiếm và làm thay đổi khách hàng của bạn.

Trong số các loại thông tin được tìm kiếm trên điện thoại di động thì tìm kiếm thời gian hoạt động, tìm thông tin và định vị địa chỉ cửa hàng là ba hành động thường xuyên thực hiện trên điện thoại di động nhiều hơn so với trên máy tính. Vì vậy, việc thiết kế một trang web thân thiện với điện thoại di động là một điều cần thiết.

4. Phạm vi rộng của các nhóm tuổi sử dụng smartphones 

Theo Pew Research, 58% người Mỹ trưởng thành sở hữu smartphone. Trong đó 61% là nam giới và 57% là phụ nữ. Ở các nhóm tuổi khác nhau mà tỷ lệ người sử dụng smartphone là khác nhau, cụ thể: Ờ lứa tuổi từ 18 đến 29 là 83 %, từ 30 tới 49 là 74 %, từ 50 đến 64 là 49% và từ 65 tuổi trở lên là 19 % .

Kết luận: Một số lượng lớn người dùng dễ dàng truy cập internet với smartphone. Khách hàng của bạn rơi vào độ tuổi nào? Từ những con số thống kê nói trên, nếu khách hàng của bạn ở Mỹ thì bạn nên có ngay một trang web thân thiện với điện thoại di động cho người dùng của bạn.

5. Thời gian online trên điện thoại di động nhiều hơn các thiết bị truyền thông khác 

Theo nghiên cứu được thực hiện vào đầu năm nay của eMarketer, thời gian trung bình của một người trưởng thành Mỹ dành cho các kênh truyền hình từ năm 2010 đến năm 2014 đang bị suy giảm. Trong khi đó, thời gian dành cho các thiết bị di động kỹ thuật số đang gia tăng liên tục.

Trong thực tế, nghiên cứu cũng dự đoán một sự suy giảm trong việc sử dụng máy tính bàn để truy cập internet. Hầu hết thời gian người dùng dành cho các thiết bị di động là trên các trang mạng xã hội và xem video.

Kết luận: Mặc dù nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trung bình người lớn trong một quốc gia trên thế giới dành nhiều thời gian trên điện thoại di động và hầu hết thời gian này được chi cho các hoạt động cá nhân như phương tiện truyền thông xã hội.

6. Tính năng gọi điện trên Google cần sử dụng rộng rãi để liên kết các doanh nghiệp 

Theo một nghiên cứu từ Google và Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, phần lớn 94% các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tính năng gọi điện trên Google.

Kết luận: Qua thống kê này cho thấy rằng, người sử dụng điện thoại thông minh đang tìm kiếm một nút gọi trên trang web di động của các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn không hiển thị một nút gọi vào Google tìm kiếm. Thì người dùng smartphone sẽ tìm cách gọi tùy chọn trong trang web của bạn.

7. Trang web thân thiện với điện thoại di động giúp kết nối hiệu quả 

Trong một trường hợp nghiên cứu, một trang web thương mại điện tử tên là A Touch of Class tìm thấy một sự cải tiến đáng kinh ngạc trong tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng sau khi họ ra mắt trang web thương mại của họ.

Giám đốc công nghệ thông tin của công ty khẳng định rằng loại bỏ những tính năng của trang web máy tính để bàn trên màn hình thiết bị di động đã mang đến một kết quả bất ngờ.

Kết luận: Không quan trọng là bạn phải có một trang web dành riêng cho điện thoại di động, nhưng trang web đó phải có những yếu tố thích hợp với điện thoại di động để người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch hoặc kết nối thông tin một cách nhanh nhất.

8. Lượng bán hàng tăng trên thiết bị di động 

IBM đã thấy rằng, trong năm 2014, điện thoại di động sử dụng hệ điều hành iOS chiếm tỷ lệ cao trong tổng số lương truy cập vào trang web thương mại, con số đó lên đến 52.11%.

Tăng 10% so với năm 2013 (42,57%). Doanh số bán hàng từ điện thoại di động chiếm đến 1/3 trong tổng số bán hàng trực tuyến. Trong số các thiết bị di động khác nhau thì iPhone, iPad chiếm số lượng lờn hơn, hoạt động hiệu quả hơn so với điện thoại Android.

Kết luận: Như đã đề cập trước đó trong bài viết, các thiết bị Android và iOS là một trong những ứng viên hàng đầu trong việc hổ trợ lĩnh vực mua sắm trực tuyến. Vì vậy, có thể trang web của bạn không thân thiện với các thiết bị khác nhưng phải tốt nhất đối với thiết bị iOS và Android. Ngoài ra, trong thực tế doanh số bán hàng trên thiết bị di động ngày càng tăng qua các năm. Vì vậy bạn cần có một trang web di động thân thiện, thu hút người mua sắm.

9. Thông tin dễ dàng truy cập trên thiết bị di động mọi lúc mọi nơi 

Điện thoại thông minh đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Vì vậy, có thể nói rằng việc truy cập một trang web bằng điện thoại di động có thể thực hiện một các dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Nhưng nếu không có trang web thân thiện ới điện thoại di động, thì sẽ có rất nhiều trở ngại như tốc độ internet, hay không thể tập trung hoàn toàn vào trên một nhiệm vụ nhất định trên các thiết bị di động.

Kết luận: Hạn chế trên trang web của bạn chỉ có thể truy cập một thông tin nhất định. Cung cấp cho người dùng các trang web thân thiện với điện thoại di động để dễ dàng truy cập ngay cả những trở ngại có thể trong khi truy cập trình duyệt web.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng không gian trên màn hình đầu tiên thực hiện cuộc gọi đến hành động mà người sử dụng thường tìm kiếm trong trang web của bạn. Bạn cũng có thể giảm thiểu các văn bản và đồ họa trên các trang web di động và cung cấp các nút bằng ngón tay hoặc các nút radio để tránh việc người dùng gõ trên màn hình nhỏ.

10. Quảng cáo trên điện thoại di động tăng lên qua các năm 

Theo một báo cáo của IAB, khi áp dụng áp dụng việc sử dụng internet trên điện thoại di động thì doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động đã tăng gấp đôi từ năm 2013. Vì vậy, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách thức mới để tiếp cận với khách hàng thông qua chính sách quảng cáo cáo mạng xã hội và quảng cáo trên các ứng dụng di động.

Kết luận: Để có thể sớm hiện thực hóa phương án quảng cáo trên smartphone bạn cần phải có một trang web thân thiện với điện thoại di động để giữ lại và chuyển đổi những người dùng đến trang web của bạn thông qua các quảng cáo này.

11. Ứng dụng điện thoại và trang web thân thiện với điện thoại di động  

Trong giai đoạn tiếp thị kỹ thuật số phát triển,  hầu hết tất cả mọi thứ diễn ra trên điện thoại di động, bạn có thể nhận thức được sự khác biệt cơ bản giữa một trang web di động và ứng dụng điện thoại di động.

Là một doanh nghiệp, đặc biệt là nếu bạn đang bắt đầu trên một quy mô nhỏ, rất khó để quyết định xem có nên đầu tư vào một trang web thân thiện với điện thoại di động hoặc một ứng dụng điện thoại di động. Nhưng thực tế cho thấy rằng một smartphone tâm trung hoặc máy tính bảng thường có bộ nhớ rất hạn chế để tải về những ứng dụng.

Bên cạnh đó, người dùng thường không muốn tiết lộ thông tin cá nhân bằng cách tải về một ứng dụng của một thương hiệu mà họ không biết. Họ thường chọn những thương hiệu phổ biến được nhiều người biết đến hay được giới thiệu từ người thân hay bạn bè.

Kết luận: Nếu bạn không thể có cả trang web di động và một ứng dụng di động do kinh phí hạn chế, tốt nhất bạn nên chọn một trang web thân thiện với điện thoại di động vì nó có thể dễ dàng truy cập vào tất cả các thiết bị di động và các trình duyệt di động.

Bạn phải chắc chắn rằng trang web thân thiện với điện thoại di của bạn bao gồm các chức năng thường có thể truy cập vào các ứng dụng di động, chẳng hạn như các nút gọi, kiểm tra, hướng dẫn cách sử dụng một bản đồ và chia sẽ lên nhiều mạng xã hội.

12. Mạng xã hội đối với trang web thân thiện với điện thoại di động 

Theo báo cáo Nielson 2014 Consumer Digital có 47% người dùng sử dụng smartphone của mình để truy cập các phương tiện truyên thông, mạng xã hội. Thiết bị di động đang tăng trưởng với tốc độ nhanh qua các năm.

Kết luận: Trên các trang mạng xã hội như Facebook thường hay có những bài đề nghị hay các trang đề nghị được đề xuất tùy thuộc vào sự quan tâm của người dùng.

Nếu trang web của bạn được yêu thích sẽ được người dùng chia sẽ lên các trang web khác. Chính điều đó đã góp phần vào việc quảng bá thương hiệu của bạn đến nhiều người dùng nhiều hơn. Như hầu hết các chia sẽ được truy cập trên thiết bị di động, các liên kết sẽ giúp người dùng tiếp cận đến trang web của bạn. Để không bị mất lợi ích của người dùng và quảng bá hình ảnh trang web bạn phải có một trang web thân thiện với điện thoại di động.

Vậy lí do của bạn khi không có một web thân thiện cho thiết bị di động là gì?

Bạn nên sớm xây dựng một trang web thân thiện với người dùng điện thoại di động vì như thế thì danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

E.FOCUS (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *