528 lượt xem

Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả cho website E-commerce

Chọn từ khóa SEO (Keyword) hiệu quả là một khâu quan trọng quyết định thành công của chiến dịch SEO cho website E-commerce (Website thương mại điện tử) nhằm kết nối với nguồn khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn.

Chọn từ khóa SEO hiệu quả sẽ quyết định thành công của chiến dịch SEO

Theo thống kê sơ bộ trên các công cụ tìm kiếm, có tới 75% người dùng khi tìm kiếm chỉ xem kết quả ở trang đầu tiên và không chuyển sang trang thứ 2, và có tới 70 – 80% người bỏ qua các kết quả từ quảng cáo trả tiền và chỉ tậm trung vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Điều đó cho thấy, SEO có một vai trò hết sức quan trọng trong việc tìm kiếm, định hướng khách hàng tiềm năng đến với dịch vụ kinh doanh của bạn.

Trong phần 1 này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn từ khóa SEO phù hợp với website thương mại điện tử (trang web hỗ trợ kinh doanh trực tuyến) của bạn để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Chọn từ khóa seo (Keyword) phù hợp sẽ giúp kết nối tốt hơn với nguồn khách hàng trên mạng internet

Khái niệm cơ bản: SEO là gì?

SEO (search engine optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được định nghĩa là tập các tiêu chuẩn để tạo ra nội dung và phát triển website nhằm giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu và liên kết website đó với các từ khóa có liên quan đến nội dung website.

Theo Business Insider, tính tới tháng 10/2014, có tới 644 triệu website đang hoạt động, do đó, sẽ có vô vàn các website có nội dung tương tự nhau và vị vậy, điều quan trọng ở đây là phải sử dụng một chiến lược SEO phù hợp đề vượt qua các đối thủ cạnh tranh, và một phần quan trọng nhất của chiến lược SEO chính là chọn ra được những từ khóa SEO hiệu quả nhất.

Chọn từ khóa SEO (Keyword) luôn là khâu quan trọng trong một chiến dịch SEO

Làm thế nào để tìm kiếm từ khóa SEO (Keyword) hiệu quả?

Nhiệm vụ quan trọng nhất trong chiến dịch SEO chính là tìm kiếm từ khóa SEO phù hợp, hiệu quả. Các từ khóa phải thỏa điều kiện:

  • Tạo được một lượng truy cập đáng kể từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm liên quan đến dịch vụ kinh doanh của website.
  • Giúp website xếp thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm – bằng cách nhắm đến các từ khóa cạnh canh từ thấp đến trung bình. (Đối với những từ khóa cạnh tranh cao, bạn cần phải có một chiến dịch SEO chuyên nghiệp, chúng tôi đề xuất bạn nên tìm kiếm những đối tác SEO chuyên nghiệp như EFOCUS).
Từ khóa SEO là gì?

Bạn cần thực hiện một kế hoạch chi tiết để chọn ra những từ khóa SEO hiệu quả nhất

Những từ khóa SEO mang lại truy cập?

Tự hỏi mình 2 câu hỏi để tìm ra từ khóa SEO phù hợp nhất với website của bạn và chắc chắn những câu trả lời của bạn chính là những từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.

  • Bạn đang bán những gì trên website thương mại điện tử của mình?
  • Những loại từ khóa nào mà người dùng có thể tìm kiếm để tìm ra sản phẩm của bạn?

Một ví dụ về một website thương mại điện tử về lĩnh vực buôn bán điện thoại – máy tính bảng:

Cụ thể,

  • Website bán “điện thoại”, cụ thể hơn là “điện thoại Sky”, “điện thoại LG”…
  • Và khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm của website thông qua tìm kiếm các từ khóa “điện thoại Sky”, “Mua điện thoại LG”… cụ thể hơn là “Sky A870”, “ Sky A890”, “LG G3”, “LG G3 Isai”, “LG G3 xách tay”, “Mua trả góp LG G3”…

Chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực bạn đang kinh doanh

Xác định độ khó của từ khóa SEO (Mức độ cạnh tranh của từ khóa)

Lượng tìm kiếm từ khóa sẽ quyết định tầm quan trọng của từ khóa trong các mục tiêu từ khóa của bạn. Nó cho phép bạn so sánh các từ khóa với nhau dựa trên lượng tìm kiếm của người dùng.

Bạn có thể xác định lượng tìm kiếm từ khóa thông qua công cụ Keyword Planner Tool (https://adwords.google.com/KeywordPlanner) có sẵn trong Google AdWords, một bộ công cụ miễn phí của Google.

Keyword Planner Tool là một công cụ miễn phí giúp lên kế hoạch từ khóa rất hiệu quả

Các bước tìm kiếm kiếm từ khóa SEO cho Website thương mại điện tử:

Vào công cụ Lập kế hoạch từ khóa:

1. Chọn Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới (Search for new keyword and ad group ideas)

2. Thực hiện Lọc kết quả:

  • Điền những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn vào ô tìm kiếm, mỗi một từ khóa là một hàng.
  • Chọn quốc gia (Việt Nam).
  • Chọn ngôn ngữ (Tiếng Việt)
  • Click vào nút “Lấy ý tưởng” (Get ideas)
  • Trên trang kết quả, vào tab “Ý tưởng từ khóa” (Keyword Ideas tab) để xem kết quả.

Tại đây, ở mục “Cụm từ tìm kiếm”, bạn xác định lượng tìm kiếm trung bình trên 1 tháng, mức độ cạnh tranh và giá thầu đề xuất cho quảng cáo adword của từng từ khóa.

Dựa vào những tiêu chí này, tự định ra các định mức để lựa chọn những từ khóa SEO phù hợp với chiến dịch SEO của mình.

Ở mục Từ khóa (theo mức độ liên quan) là những từ khóa liên quan mà Google đề xuất, bạn có thể dựa vào đây để lựa chọn thêm những từ khóa SEO phù hợp cho mình.

Ngoài ra, khi rê chuột đến biểu tượng biểu đồ nằm cạnh từ khóa sẽ hiển thị biểu đồ lượng tìm kiếm trung bình trong 1 năm trở lại, sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc xác định xu hướng tìm kiếm cho từ khóa (tăng hoặc giảm).

Theo E.FOCUS 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *