49 lượt xem

10 Chiến thuật hữu ích để phát triển Doanh nghiệp bạn trên Instagram

Instagram – ứng dụng chia sẻ ảnh đang có hơn 300 triệu người sử dụng là một trong những “địa chỉ” có số lượng truy cập nhiều nhất mỗi ngày. Và lẽ tất nhiên, Instagram trở thành một “mảnh đất” màu mỡ để quảng cáo lên ngôi. Không bỏ qua cơ hội tuyệt vời này, nút bấm “mua ngay” dưới các bức ảnh đã được tích hợp trên Instagram, người truy cập có thể trở thành những khách hàng lý tưởng.

Instagram vẫn đang bước từng bước vững chải trên con đường trở thành một thương hiệu thân thiện, mới mẻ, hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo. Sau một khoảng thời gian dài nghiên cứu về Instagram, chúng tôi giới thiệu đến bạn 10 chiến thuật tốt nhất bao gồm các công cụ rõ ràng, ví dụ cụ thể để giúp bạn mở rộng, phát triển hơn trên Instagram.

Instagram đang trở thành một trong những công cụ marketing miễn phí và hiệu quả nhất

1. Tần suất hoạt động ổn định trung bình một ngày một bài

Theo kết quả từ công cụ phân tích truyền thông Quintly, vào đầu năm 2015, trong 5000 hồ sơ ngẫu nhiên được khảo sát, thì trung bình một tài khoản Instagram có tần suất hoạt động ít nhất 1 bài 1 ngày.

Thú vị hơn, những tài khoản có số lượng người theo dõi cao, chủ tài khoản Instagram thường có xu hướng hoạt động nhiều hơn trong một ngày, trung bình khoảng 2 – 3 bức ảnh. Theo Quintly  điều này là một trong những nhân tố quan trọng giúp Instagram của bạn thành công hơn, có cơ hội “lan tỏa” rộng rãi hơn.

Tần suất hoạt động Instagram của những tài khoản nổi tiếng có nhiều người theo dõi không thua kém nhiều trang mạng xã hội đang hot hiện nay Facebook.

Instagram là một trong những mạng lưới truyền thông xã hội cuối cùng không có những thuật toán quá rắc rối, không ngẫu nhiên lựa chọn những hiển thị cho bạn, không gò bó, o ép số lượng post trong ngày, miễn sao bạn luôn update những hình ảnh có chất lượng tốt. Vì vậy, hãy hoạt động Instagram với tần suất cao nhất có thể của bạn, với những bài viết chất lượng. Đây là một chiến thuật tuyệt vời, giúp Instagram của bạn không nhàm chán, và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

2. Nghiên cứu và sử dụng hashtag

Hashtag là một ký tự hoặc một chuỗi ký tự viết liền không dấu được viết sau dấu #. Hashtag được xem là một dạng metadata (nghĩa là loại dữ liệu được dùng để mô tả dữ liệu khác).

Hashtag được sử dụng như một công cụ giúp gom nhóm các thông tin lại với nhau. Người truy cập có thể nhấn vào một hashtag để thấy các thông điệp liên quan có chứa hashtag đó. Đồng thời, trong một thông điệp, người dùng intasram có thể gắn bao nhiêu tag tùy thích. Chẳng hạn, khi bạn nhấn vào hashtag(ví dụ: #efocus), bạn sẽ thấy tất cả các thông điệp có chứa ký tự này. Khi sử dụng hashtag cho một bức ảnh, video, khả năng “lan tỏa” chúng sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn và mang tính chất “quảng bá” tốt hơn, lượng tiếp cận cao hơn.

Theo điều tra, hashtag được sử dụng rất nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, blog…nhưng có vẻ như chỉ đạt hiệu quả tốt nhất trên Instagram. Theo đó, sự tương tác giữa một tài khoản instagram (có sử dụng hashtag) và lượng người truy cập có sự liên kết và gắn bó rất tốt, tức là sự quảng bá sẽ có cơ hội mở rộng và lan tỏa rất cao. Điều này có nghĩa lượng người dùng internet quan tâm đến hình ảnh, video trên instagram đạt số lượng tiếp cận tốt hơn khá nhiều khi bạn sử dụng hashtag.

Nói cách khác, hashtag là sự “đánh cược” tốt nhất cho tiến trình quảng bá hiệu quả Instagram của bạn.

Hơn thế nữa, một người dùng instagram có thể sử dụng tối đa 30 hashtag trong một bài viết, con số ấn tượng “vượt xa” các trang mạng xã hội khác. Với lợi thế này, sự liên kết giữa các thông điệp chứa chung một hashtag trở nên kết dính hơn, có khả năng lan tỏa nhanh hơn, đạt lượng traffic lớn. Vì thế, hãy sử dụng tối đa số lượng hashtag trong bài viết trên Instagram của bạn khi có thể.

Theo nghiên cứu, sư tương tác của một instagram sử dụng +11 hashtag rất cao.

Sử dụng hashtag nào hiệu quả nhất, có sự tương tác và tiếp cận tốt nhất? Hãy xem qua 100 hashtag phổ biến và hiệu quả nhất ở đây và ghi chú chúng lại để sử dụng hữu ích trong các chiến dịch marketing sắp tới của bạn thông quan instagram.

Hasgtag là cách thức tương tác tốt nhất giữa người dùng instagram và người truy cập. Bởi hashtag không chỉ đơn thuần giúp bạn tìm thấy những thông điệp có liên quan đến một từ hoặc một cụm từ bạn muốn quảng bá (chẳng hạn #efocus), mà còn giúp bạn tìm được sự liên kết quan trọng giữa instagram của mình với tài khoản của những người cũng sử dụng thông điệp (#efocus). Cụ thể, thông qua sự tương đồng thông điệp đó, bạn có thể chỉnh sửa, thêm vào một vài hashtag để một từ, một cụm từ bạn muốn quảng bá sẽ trở thành thông điệp liên quan đến hashtag những tài khoản instagram khác đang sử dụng. Đây được xem là phương thức quảng bá thông minh, tiện lợi, chất lượng và không hề tốn kém. Bạn hoàn toàn có thể nâng cao lượng traffic instagram của mình bằng những cách thức đơn giản qua hashtag.

Các chiến dịch quảng bá thông qua hashtag trên instagram

3. Theo dõi các tài khoản Instagram liên quan

Ngoài việc thêm hashtag vào bài viết của bạn để tăng cao lượt tiếp cận, hãy sử dụng nó như một phương tiện tìm kiếm các tài khoản instagram khác có liên quan.

Như phần trên chúng tôi có nhắc qua, khi bạn click vào bất cứ một hashtag nào trên instagram, các thông điệp có liên quan đến một từ hoặc một cụm từ bạn đang muốn quảng bá sẽ hiện ra. Bạn có thể áp dụng chiến thuật “follow like like like” tức là làm như họ, làm theo họ, để phát triển instagram.

Bạn có thể theo dõi những tài khoản instagram có sự tương tác, liên kết với hashtag của bạn. Chọn vài hình ảnh gần nhất, hoặc được tiếp cận nhiều nhất của họ, đánh dấu lại những hashtag đó, và sử dụng chúng cho những bài viết tiếp theo của mình, để mở rộng hơn lượng tiếp cận cho instagram của mình.

Điều này khá quan trọng và hiệu quả, vì nó gián tiếp giúp tài khoản instagram của bạn nổi bật và được traffic nhiều hơn, khi các người dùng khác cũng sẽ thực hiện thao tác tìm kiếm những thông điệp hashtag của những tài khoản khác giống của họ (trong đó có bạn), cũng sẽ “theo dõi” bạn, khi lick vào hashtag của họ cũng sẽ hiện ra thông điệp trên instagram của bạn.

Theo một nghiên cứu của Austin, trong số những người tài khoản một instagram bất kì theo dõi, sẽ có 25% người “theo dõi lại” người dùng này, đến cuối tuần instagram này đã có khoảng 10.000 người theo dõi, một bức ảnh khi chia sẻ có đã khoảng 100 like, và quan trọng hơn nữa người dùng istagram này được đánh dấu nhiều hơn trong các bài viết của họ với tư cách là bạn bè.

Vì thế, đừng ngần ngại theo dõi những tài khoản instagram có sự tương đồng với các hashtag của bạn, tham gia một nhóm, cộng đồng instagram có những điểm chung với bạn, những điều bạn được nhận lại sẽ tuyệt vời hơn bạn nghĩ.

4. Yêu cầu người dùng “hãy tag một người bạn”

Theo điều tra, có một cách thức “liên kết” tuyệt vời giữa bạn với các tài khoản instagram bạn “chưa quen”, đó là yêu cầu họ “hãy tag một người bạn” của bạn vào phần comment của bài viết này.

Cụ thể, trong một sự kiện thưởng thức đồ ăn miễn phí của một tổ chức phi lợi nhuận, họ chia sẻ một bức ảnh về món ăn đẹp mắt, cuốn hút, và yêu cầu người dùng instagram phải “tag một người bạn” mà bạn muốn cùng tham gia sự kiện, ngay lập tức phản ứng của 11.000 tài khoản theo dõi instagram của họ là rất tuyệt vời.

5. Sử dụng filter đúng cách và hiệu quả

Cũng như một vài ứng dụng liên quan đến hình ảnh khác, bộ lọc filter đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, tạo điểm nhấn, sự ấn tượng, ghi dấu bản sắc của một bức ảnh người dùng đăng tải trên instagram.

Theo Viện công nghệ Georgia và Yahoo Labs thì 21% những hình ảnh có sử dụng filter trên instagram có sự tương tác, tiếp cận, “like” nhiều hơn những bức ảnh thô, chưa qua xử lý. Bên cạnh đó, 45% hình ảnh trong số đó sẽ được bình luận và nhận xét nhiều hơn, đẩy sự liên kết lên cao hơn, so với dạng hình không sử dụng filter.

Vậy bộ lọc nào sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực nhất cho hình ảnh của bạn trên instagram. Dưới đây là thành quả của các nhà nghiên cứu trong năm ngoái về các filter đang có sự phổ biến hàng đầu, được sử dụng hiệu quả nhất:

  • Hình ảnh phơi sáng tốt
  • Hình ảnh có màu sắc ấm áp
  • Hình ảnh có độ tương phản cao

Các filter khi được sử dụng hữu hiệu sẽ mang lại những hình ảnh rất chất lượng

6. Tổ chức một vài cuộc thi ảnh

Trong phần này, chúng ta sẽ lại nhắc một chút về hashtag trên instagram. Thông qua hashtag, hiển nhiên sẽ rất dễ dàng thu thập được rất nhiều các hình ảnh cùng chung một chủ đề. Do đó, sẽ rất hiệu quả và thành công nếu bạn biết tận dụng sự tương tác tuyệt vời giữa các thông điệp hashtag này để tạo ra một số cuộc thi ảnh nho nhỏ.

Dưới đây là một ví dụ instagram tổ chức một cuộc thi ảnh yêu cầu người dùng phải tái tạo những hình ảnh mang tính chất biểu tượng, xung quanh một chủ đề cụ thể và chia sẻ nó rộng rãi với cộng đồng.

7. Thêm một số emojis

Emojis – biểu tượng cảm xúc được sáng tạo bởi người Nhật Bản. Emoji là một từ trong tiếng Nhật, có nghĩa là ký tự hình ảnh, dùng để biểu hiện các trạng thái khuôn mặt thông qua đó thể hiện những cảm xúc của mình một cách dễ thương nhất. Emojis đã và đang trở thành một trong những yếu tố phổ quát nhất trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là instagram.

Theo báo cáo của Instagram, thì gần 50% các chú thích ảnh, bình luận ảnh có sử dụng từ 1 đến 2 biểu tượng emojis, một lượng nhỏ người dùng còn muốn them emojis vào sau tên của họ nữa.

Ngài Anthony Thompson giải thích qua PostPlanner về cách thức kiếm được 3x lần lượt tăng traffic cho instagram, đó là  hãy “đốt cháy” bài viết, bình luận trên instagram bằng emojis. Dưới đây là ví dụ ông đã minh chứng cho điều này:

8. Đẩy mạnh quảng bá chéo

Hãy chắc chắn rằng tài khoản instagram của bạn hoạt động trong trạng thái được biết đến và được quan tâm đến thông qua các hình thức đẩy mạnh quảng bá chéo. Nghĩa là, với vị thế hiện tại, rõ ràng instagram là ứng dụng chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích để người dùng chọn lựa sử dụng, sau đó chia sẻ lên các trang mạng xã hội lớn khác như facebook, Twitter, Tumblr, Flickr, và Foursquare. Do đó, đây sẽ là cơ hội “quảng bá chéo” vô cùng tuyệt vời, để instagram lan tỏa và được tiếp cận nhiều hơn nữa.

Bạn hoàn toàn có thể nhúng hình ảnh trên instagram trên các blog, hay tiến hình phát triển thêm nguồn cung cấp dữ liện instagram trên facebook để đẩy mạnh hơn sự lớn mạnh của nó.

9. Hãy thử qua video nữa

Instagram cho phép người dùng tải video lên đến 15 giây, và không quá nhiều tài khoản instagram  trong chúng ta tận dụng hết nghệ thuật này. Theo nghiên cứu từ Locowise vào tháng 4 năm 2015 thì chỉ có khoảng 10% các bài viết trên Instagram sử dụng và tận dụng video, do đó còn rất nhiều khoảng không gian cho bạn lên kế hoạch phát triển video để mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

10. Hãy yêu Instagram

Cuối cùng, để instagram của bạn phát triển và lớn mạnh, không còn cách nào hiệu quả hơn là hãy yêu thương lấy chính nó, “chăm sóc” và “đặt cả tình yêu” vào những bức ảnh chất lượng, những bài viết ấn tượng, để instagram của bạn “chất” hơn và “đỉnh hơn”.

Chiến thuật cuối cùng: Làm thế nào để thêm một liên kết

Một trong những thách thức khá quan trọng trong việc phát triển và quảng bá instagram (cũng là một niềm vui rất lớn của các tín đồ instagram) đó là không thể thêm nhiều liên kết trong bài viết để dẫn đến một trang mới có nội dung thú vị, hấp dẫn, liên quan đến chủ đề của bạn trong instagram.

Theo đó, bạn có thể chèn các link website của mình vào phần mô tả (hồ sơ cá nhân) một cách khéo léo trên Instagram hoặc cũng có thể sử dụng cả hashtag.

Lưu ý rằng bạn nên rút ngắn url của mình sao cho súc tích, ấn tượng nhất, và hãy tạo “vị trí” cho các liên kết này, để tránh trường hợp phải thay đổi liên kết sinh học cho từng địa điểm khác nhau.

Cấu tạo của một bài đăng hoàn hảo

Sau khá nhiều chiến thuật trên lý thuyết tương đối dài dòng, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một cách thức đơn giản nhất để có một bài đăng trên instagram hoàn hảo thông qua infographic dưới đây:

Kinh nghiệm phát triển instagram của bạn?

Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thiện những chiến lược marketing hiệu quả thông qua instagram, và tất nhiên kiến thức và kinh nghiệm là vô hạn trong khả năng hữu hạn của chúng tôi. Do đó, hãy cùng chia sẻ những cách thức, chiến lược phát triển instagram của bạn với chúng tôi, để cùng nhau tạo ra một cộng đồng instagram lớn mạnh, và bền vững.

Instagram đang trở thành một công cụ marketing miễn phí và có hiệu quả cao. Những dòng chữ miêu tả, thuyết minh cho sản phẩm không còn làm người dùng internet hào hứng nữa, một hình ảnh về sản phẩm đẹp, hấp dẫn, lôi cuốn mới chính là yếu tố thu hút được người dùng truy cập website và trở thành khách hàng tiềm năng, thân thiết. Do đó, hãy vạch ra những kế hoạch phát triển và quảng bá instagram một cách hiệu quả nhất cho dịch vụ marketing của bạn ngay từ lúc này thông qua những gợi ý trên của chúng tôi.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *